Bàn tính abacus là gì?

TOÁN BÀN TÍNH ABACUS LÀ GÌ

Bàn tính là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với trẻ em

Mặc dù bàn tính là một trong những công cụ tính toán số học lâu đời nhất nhưng rất nhiều phụ huynh vẫn tìm đến Super Math Việt Nam với câu hỏi bàn tính toán là gì. Tuy nhiên, khi chúng tôi giải thích cho họ hiểu về bàn tính abacus, họ thừa nhận rằng họ đã thấy bàn tính trong những bộ phim cổ trang trung quốc, gần đây đó là xem chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam rất nhiều bé đã tính toán nhanh mà họ không bao giờ ngờ tới.. Điều này giúp đội ngũ Super Math Việt Nam dễ dàng giải thích cho họ hơn về lợi ích của việc đăng ký cho con họ tham gia các khoá học toán bàn tính tại Super math.

Bàn tính Abacus là gì

Chúng tôi có một lời giải thích rất đơn giản về Bàn tính là gì. Nói một cách đơn giản, Bàn tính bao gồm một khung đếm được chia thành tầng trên nhỏ hơn và tầng dưới lớn hơn. Cả hai phần đều có thanh ngan phân cách hàng trên và hạt dưới.

Bàn tính Abacus Suanpan Trung Quốc có 5 hạt trên mỗi thanh dọc ở phần dưới và 2 hạt ở mỗi thanh phía trên. Bàn tính hiện đại hoặc soroban có 4 hạt trên mỗi thanh ở phần dưới và 1 hạt trên mỗi thanh ở phần trên.

Bàn tính abacus suanpan cổ Trung Quốc


Bàn tính abacus soroban Nhật

Sau khi đã trả lời xong câu hỏi bàn tính là gì, giáo viên sẽ giúp trẻ hiểu giá trị của các hạt. Việc biểu diễn các hạt trên cột bàn tính là những con số từ 0 đến 9. Mỗi hạt ở tầng trên có giá trị 5 trong khi những hạt ở tầng dưới, mỗi hạt có giá trị là 1. 

Khi trẻ đã thành thạo và nhớ được các giá trị của các hạt, giáo viên dạy trẻ thực hiện các phép tính đơn giản bằng cách di chuyển các hạt lên hoặc xuống. Trẻ em có thể mất một thời gian để làm quen với trò chơi này và tất cả các trò Siêu Toán. Chúng tôi đặc biệt đào tạo giáo viên Bàn tính để dạy trẻ tính toán bằng bàn tính. Bằng cách liên tục yêu cầu học sinh thực hiện các phép tính đơn giản và dễ dàng đến phức tạp

Giáo viên cũng bắt đầu dạy kỹ thuật ngón tay cho trẻ em vào thời điểm này. Nắm vững kỹ thuật ngón tay là một phần quan trọng trong việc giáo dục trẻ em sử dụng bàn tính. Một khi trẻ biết cách sử dụng ngón tay để di chuyển các hạt, sự phối hợp giữa ngón, tay và hoạt động não bộ  sẽ được cải thiện. Học sinh cũng đạt được sự thành thạo trong việc sử dụng bàn tính.

Khi bọn trẻ bắt đầu tiến bộ qua các cấp độ học bàn tính, câu trả lời cho câu hỏi bản tính là gì sẽ trở nên rõ ràng hơn đối với chúng. Từ kỹ thuật dùng ngón tay, họ chuyển sang tính toán bằng bàn tính. Giáo viên dạy học sinh thực hiện các phép tính phức tạp chỉ bằng cách hình dung bàn tính trong đầu kỹ thuật này gọi là ảo tính. Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình tìm hiểu bàn tính là gì.

Khi bọn trẻ hoàn thành các cấp độ, chúng tôi sẽ cấp chứng chỉ để ghi nhận sự chăm chỉ của chúng. Điều này khuyến khích họ tiến bộ hơn nữa lên cấp độ. Vì vậy, nếu quý phụ huynh muốn con mình biết bàn tính là gì và được hưởng lợi từ nó, hãy đăng ký khoá học toán bàn tính abacus ngay với Toán tư Duy Super Math Việt Nam để tư vấn!

Học sinh trong độ tuổi học toán bàn tính abacus

  • Học sinh mầm non 5-7 tuổi đã học qua toán tư duy finger math
  • Học sinh 7-12 tuổi muốn nâng cao kỹ năng tính toán và rèn luyện kỹ năng tập trung của não bộ trẻ.

Thông tin liên hệ Toán Tư duy Abacus Super Math Việt Nam

  • 528, Nguyễn Ái Quốc, KP8, Phường Hố Nai, Biên Hoà (Bên Trong Tin Học Hoài Ân)
  • Điện thoại: 0977.093.688 Thầy Ngọc
  • Website: abacusvietnam.edu.vn

Bài viết liên quan